หน่วยการเรียนรู้ที่1วัยและการเปลี่ยนแปลง เวลา
4 ชั่วโมง
1. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
การเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย
จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในแต่ละช่วงของชีวิต จะทำให้เราเข้าใจพัฒนาการของแต่ละด้านในแต่ละช่วงวัยของชีวิต
3. สาระการเรียนรู้
3.1 สาระการเรียนรู้แกนกลาง
การเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย
จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในแต่ละวัย
- วัยทารก - วัยก่อนเรียน
- วัยเรียน - วัยรุ่น
- วัยผู้ใหญ่ - วัยสูงอายุ
3.2 สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น
(พิจารณาตามหลักสูตรสถานศึกษา)
4. สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
4.1 ความสามารถในการสื่อสาร
4.2 ความสามารถในการคิด
1) ทักษะการเปรียบเทียบ
2) ทักษะการนำความรู้ไปใช้
4.3 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
5. คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
4. มีความรับผิดชอบ
6. ชิ้นงาน/ภาระงาน (รวบยอด)
บันทึกผลการเปรียบเทียบวัยและการเปลี่ยนแปลง
7. การวัดและการประเมินผล
7.1 การประเมินก่อนเรียน
- ตรวจแบบทดสอบก่อนเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง วัยและการเปลี่ยนแปลง
7.2 การประเมินระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1) ตรวจใบงานที่
1.1 เรื่องวัยและการเปลี่ยนแปลง
2) ตรวจใบงานที่ 1.2 เรื่อง
การเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ของแต่ละวัย
3) ตรวจแบบบันทึกการอ่าน
4) ประเมินการนำเสนอผลงาน
5) สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
6) สังเกตคุณลักษณะอันพึงประสงค์
7.3 การประเมินหลังเรียน
- ตรวจแบบทดสอบหลังเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง วัยและการเปลี่ยนแปลง
7.4 การประเมินชิ้นงาน/ภาระงาน (รวบยอด)
- ตรวจบันทึกผลการเปรียบเทียบวัยและการเปลี่ยนแปลง
8. กิจกรรมการเรียนรู้
นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1เรื่อง วัยและการเปลี่ยนแปลง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น